top of page

Career Library

Đặng Hoài Nam - Thực tập tại Ngân hàng Goldman Sachs là điều mình không thể ngờ!

Chàng sinh viên điển trai năm 3 đã chinh phục thành công các nhà tuyển dụng và chính thức vượt qua vòng phỏng vấn cuối cùng để trở thành thực tập sinh của một trong những ngân hàng đầu tư hàng đầu thế giới Goldman Sachs. Hoài Nam đã “vượt vũ môn” thành công như thế nào? Cùng tìm hiểu câu chuyện của Nam qua những chia sẻ bên dưới nhé!



1. Trước khi ứng tuyển vào Goldman Sachs, Nam đã trải qua hơn 100 giờ đào tạo chuyên sâu cùng cố vấn của CPI. Sau chương trình huấn luyện này, bạn nghĩ những bài học, kỹ năng nào có đóng góp nhiều nhất cho thành công của mình trong quá trình tìm kiếm việc làm? (Về mặt kiến thức chuyên môn, kỹ năng xây dựng và mở rộng mối quan hệ, kỹ năng phỏng vấn, hiểu bản thân, định hướng nhề nghiệp, quản lý thời gian, …)

Hiểu rõ bản thân: Nam biết cách tạo dấu ấn cho riêng mình qua câu chuyện của bản thân, thể hiện rõ vì sao mình muốn trở thành một Chuyên viên phân tích tài chính, vì sao mình chọn Goldman Sachs; kiến thức của mình về công ty là gì; làm thế nào mình có thể phù hợp với văn hóa Goldman. Và mình đã dám kể câu chuyện đó với tất cả sự say mê, nhiệt huyết với nhà tuyển dụng.

Kỹ thuật, kiến thức chuyên môn:

1. Mình đọc và phân tích được các tin tức kinh tế vĩ mô (trên tờ báo the Wall Street Journal). Đưa ra suy nghĩ của riêng mình về một sự kiện vĩ mô (đảm bảo rằng nó là chính xác và có ý nghĩa). 2. Kiến thức tài chính cơ bản: 3 loại báo cáo tài chính, mối quan hệ giữa trái phiếu và lãi suất, v.v.

Các mối quan hệ: Mình đã học được 4 kỹ năng:

1. Xây dựng và mở rộng mối quan hệ theo mục tiêu mình mong muốn 2. Chiến thuật tiếp cận và hẹn gặp trực tiếp đối tượng để trò chuyện hoặc trao đổi qua điện thoại 3. Tận dụng ưu thế của mạng lưới cựu sinh viên ở trường 4. Sử dụng LinkedIn để kết nối với nhân viên trong các công ty mục tiêu

2. Trước khi tham gia CPI, bạn đã từng tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc chương trình nào khác chưa? Tại sao bạn chọn CPI ngay từ đầu? Đó có phải là quyết định đúng đắn? Tại sao? Không, mình chỉ nghiên cứu về lĩnh vực mình quan tâm trên Internet và trò chuyện với những anh chị làm việc ở đó. Mình chọn CPI vì các anh chị cố vấn, hướng dẫn của CPI làm việc trong cùng lĩnh vực với mình, đều là sinh viên quốc tế, chuyên ngành kinh doanh. Quan trọng hơn cả, họ là những người có nhiều năm kinh nghiệm, nhiệt huyết và đam mê, luôn cố gắng giúp sinh viên tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp. 3. Thử thách lớn nhất của bạn là gì? Cố vấn đã hỗ trợ như thế nào để giúp bạn vượt qua những thử thách đó? Mình nghĩ, thử thách lớn nhất của mình là Tin vào bản thân. Goldman Sachs là một công ty có tên tuổi và danh tiếng tại Hoa Kỳ, và quá trình tuyển dụng của nó rất cạnh tranh. Mình thậm chí còn không nghĩ rằng sẽ được tham gia vào buổi phỏng vấn bởi vì mình vẫn chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào trước đây về ngân hàng. Đội ngũ CPI luôn hỗ trợ và hướng dẫn mình vượt qua mọi trở ngại. Câu nói truyền động lực và cũng là chia sẻ mình thích nhất từ người cố vấn của mình - Anh Linh- là: “Just do it. You lose nothing.” (Mình vẫn hay đùa là: Cứ làm đi. Một là huề vốn, hai là lời thôi!). 4. Bạn có lời khuyên nào dành cho các sinh viên mong muốn ứng tuyển vào ngân hàng Goldman Sachs không?

“Practice makes perfect”. Do đó, một sự chuẩn bị chu đáo từ trước sẽ giúp các bạn có được ưu thế cạnh tranh.

Tìm cho bạn một người cố vấn tốt phù hợp với bạn và mục tiêu của bạn

Mở rộng và xây dựng các mối quan hệ rất quan trọng

Học thật tốt để có một nền tảng kiến thức vững chắc.

5. Bạn sẽ giới thiệu CPI cho các sinh viên tài chính khác chứ? Chắc chắn rồi!

344 views0 comments
bottom of page