top of page

Career Library

Có cần trải qua đào tạo hướng nghiệp mới xin được thực tập chất lượng cao sớm tại Mỹ?

Updated: Jul 30, 2020

Có cần trải qua đào tạo hướng nghiệp mới xin được thực tập chất lượng cao sớm tại Mỹ?

Thị trường lao động quốc tế vốn cạnh tranh và biến động đang chứng kiến một sự chuyển đổi nhanh chóng khi có sự tham gia của công nghệ và tác động của xã hội, như đại dịch Covid-19 mới đây. Giờ đây, không chỉ những kỹ năng chuyên môn, mà các kỹ năng khác như kỹ năng xây dựng mạng lưới quan hệ xã hội (networking) hay kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý dữ liệu, sử dụng tư duy cảm xúc, kỹ năng sáng tạo-làm việc với các nền tảng công nghệ,... đang ngày càng được chú trọng. Tiêu chuẩn đặt ra cho các ứng viên ngày một cao hơn. Đó là khi “career coach - đào tạo và quản trị hướng nghiệp” chứng minh được hiệu quả của nó.

Các tổ chức và cá nhân đang đầu tư vào lĩnh vực career coach vì những kết quả và thay đổi tích cực nó mang lại. Theo Liên Đoàn Coach Quốc Tế (International Coach Federation – ICF), 86% các tổ chức đã nhận được lợi ích thực tế từ khoản đầu tư huấn luyện của họ (ROI) và 96% những người đã trải qua quy trình huấn luyện cho biết họ sẽ chắc chắn tham gia huấn luyện một lần nữa. Tuy vậy, ngành này vẫn còn khá mới ở Việt Nam và cha mẹ cũng như các học sinh, sinh viên chưa biết đến tính hiệu quả trực tiếp và đường dài của nó. Vậy đào tạo và quản trị hướng nghiệp hoạt động như thế nào, và vì sao nó lại hiệu quả?

Quy trình huấn luyện nghề nghiệp hoạt động dựa trên nguyên tắc 5A: 🎯Nhận thức (Awareness): Đây là về việc giúp người được huấn luyện khám phá bản thân để hiểu rõ chính mình hơn, biết mình muốn làm gì và xác định con người mình muốn trở thành. 🎯Hành động (Action): Trong quá trình coaching, học viên được hỗ trợ để xác định và lập nên một bản kế hoạch để hiện thực hóa mục tiêu. Trong quá trình này, huấn luyện viên sẽ hướng dẫn học viên trong quá trình tìm kiếm nghề nghiệp, chuẩn bị sơ yếu lý lịch, chuẩn bị cho vòng phỏng vấn. 🎯Tăng tốc (Acceleration): Khi đã có một bản kế hoạch hành động cụ thể, huấn luyện viên sẽ tiếp tục làm việc cùng các học viên để giúp nâng cao hiệu quả làm việc thông qua những hoạt động tăng cường các kỹ năng mềm trong công việc như kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng thuyết trình (elevator pitch), kỹ năng xây dựng mạng lưới quan hệ xã hội. 🎯Trách nhiệm (Accountability): Huấn luyện viên sẽ theo sát học viên nhưng đồng thời cũng đảm bảo rằng học viên là người chịu trách nhiệm cao nhất cho các quyết định của mình. 🎯Liên kết (Alignment): Trong quá trình nhận được huấn luyện, học viên sẽ luôn nhận được sự đồng hành của các coach và các mentor trong quá trình hiện thực hóa mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Là một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực huấn luyện nghề nghiệp, Học viện Career Pass Institute USA hướng đến hỗ trợ các bạn du học sinh đang trong quá trình tìm kiếm và xác định mục tiêu nghề nghiệp tại Mỹ. Trong hai năm vừa qua, 90% học viên của CPI đã nhận được đề nghị thực tập tại các tập đoàn quốc tế hàng đầu như Goldman Sachs, JPMorgan, PwC, L.E.K,... Các bạn đã trải qua quá trình làm việc nhiều tháng cùng CPI để đặt được những viên gạch thành công đáng tự hào trong sự nghiệp đầu tiên. Những thành công này là khởi đầu nhưng là nền tảng để các bạn tiến xa hơn trong hành trình du học, lập nghiệp tại Mỹ.

Dưới đây là những học viên vừa nhận được thực tập giữa bối cảnh dịch Covid-19 ở Mỹ. Những đồng hành và hỗ trợ trong huấn luyện đào tạo nghề nghiệp sẽ còn xa và dài hơn thế nữa.


74 views0 comments
bottom of page