top of page

Career Library

Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ năng và quản trị nghề nghiệp quốc tế CPI


Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ năng và quản trị nghề nghiệp quốc tế CPI: 2 tháng: Kỹ năng mềm, kỹ năng quản trị nghề nghiệp và các kỹ năng có tính chuyển tiếp trong môi trường làm việc quốc tế 10 tháng: Kỹ năng chuyên ngành cơ bản & nâng cao, chiến lược networking và phỏng vấn tại các tập đoàn đa quốc gia

Q: Vì sao chương trình đào tạo kỹ năng và chiến lược phỏng vấn cơ bản của CPI lại được xây dựng theo cấu trúc 2 + 10 như trên?


A: CEO Tony Linh Dương cho biết: Hầu như các em sinh viên Việt Nam có điểm xuất phát không cao về mặt “kỹ năng xin việc và nhận thức thị trường”, so với mặt bằng chung và yêu cầu tuyển dụng của các tập đoàn có khả năng bảo trợ visa tại Hoa Kỳ. Vì vậy cung cấp kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế luôn phải là bước chuẩn hóa đầu tiên để bắt đầu “nâng tầm” các em. Tôi lấy ví dụ viết một cái email thế nào để có tỉ lệ trả lời và nhận được hỗ trợ cao trong ngành cạnh tranh như Đầu tư tài chính (Investment Banking) hay Business nói chung cũng cần có chiến thuật. Khi chiến đấu ở đấu trường quốc tế, các em cần rất nhiều kỹ năng chuyên ngành mà nhà trường không dạy và không phải lúc nào cũng nhận được hỗ trợ từ mạng lưới. Tài sản duy nhất và cũng là mạnh nhất chính là “các kỹ năng chuyển tiếp và quản trị nghề nghiệp” - (transferable skills & career management skills).


Học sinh Việt Nam rất thông minh, việc đào tạo kỹ năng chuyên ngành, theo tôi, thực ra không phải là vấn đề lớn. Chỉ cần có thời gian, gặp đúng thầy, xây dựng đúng mạng lưới (network) và các em có thể tham gia một số dự án hoặc cuộc thi để làm nổi bật hồ sơ. Đó là hướng đi các cố vấn của chúng tôi đinh hướng cho các em.


Q: Điểm mạnh của chương trình CPI là gì?


A: CEO Tony Dương: Chính là đào tạo kỹ năng và chiến lược chắc chắn để các em có thể thắng được ở bất thị trường tuyển dụng nào. Các kỹ năng này một khi các em đã nắm được, các em có thể dùng và phát triển nó cho con đường phát triển sự nghiệp phía trước nữa chứ không chỉ cho riêng quá trình xin việc. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp mạng lưới các công ty, các chuyên gia của Mỹ và Việt Nam thành công rộng khắp tại Mỹ để các em có cơ hội kết nối và phát triển mạng lưới của riêng mình.


Về mặt nội dung đào tạo, đại diện nhóm nghiên cứu chương trình đào tạo chiến lược nghề nghiệp CPI - Ths. Phạm Mai Phương Linh cho biết:


Tất cả chương trình học của CPI đều được xây dựng và cố vấn bởi các giáo sư đầu ngành và những chuyên viên cấp cao (senior level) đã có kinh nghiệm chinh chiến ở các tập đoàn hàng đầu thế giới từ 5 - 10 năm.


Chúng tôi còn xây dựng hệ thống quản lý chất lượng để đảm bảo không có học viên nào sau khi đào tạo mà vẫn không đạt được chuẩn. Đối với một số trường hợp đặc biệt, khi các em gặp tâm lý lo lắng và không biết quản lý, cân bằng thời gian ở trường và thời gian giành cho việc xây dựng kỹ năng cũng như cuộc sống, chúng tôi đều có những gói hỗ trợ riêng để giúp đỡ các em kịp thời. Vì vậy, có thể đánh giá chương trình CPI không chỉ đào tạo kỹ năng mà còn đào tạo con người - “kỹ năng tồn tại và vươn lên” trong môi trường cạnh tranh quốc tế. Đó là điểm mạnh của CPI.


Q: Những thành tựu CPI đã đạt được trong 3 tháng đào tạo năm 2018 vừa qua?


A: CTO Minh Lê: Chúng tôi vẫn đang tiếp tục hỗ trợ các em từ giờ cho đến hè 2019, với hy vọng tất cả các em có được thực tập tốt tại các tập đoàn hoặc môi trường làm việc chuẩn quốc tế, kể cả các em sinh viên năm nhất. Tuy nhiên, 1 tháng vừa qua chúng tôi đã bước đầu nhận được rất nhiều tin vui! Các học viên của CPI trung bình hiện tại có từ 8 -10 phỏng vấn mỗi em ở rất nhiều tập đoàn hàng đầu, khi mới chỉ hoàn thành nửa chặng đường của mùa tuyển dụng. 44% tổng số phỏng vấn đều là vòng cuối (super day), kéo dài từ 2-4 tiếng. Đã có 4 lời mời làm việc chính thức, có trả lương và thưởng, trong vòng 2 tuần vừa qua tại New York, San Francisco và Washington DC. Chúng tôi rất tự hào về các em học viên của mình và chúc các em hoàn thành nửa chặng còn lại thật xuất sắc!


Q: Xin cảm ơn đội ngũ lãnh đạo CPI đã cập nhật những thông tin mới nhất.


Gửi resume tới CPI để được tư vấn thêm: contact@careerpassinstitute.com

--------------------------

Gặp gỡ các Lãnh đạo của CPI và các khách mời đặc biệt tại sự kiện sắp tới:

TP.HCM (15/12/2018): link sự kiện

Hà Nội (22/12/2018): link sự kiện



Xin mời đăng ký trực tiếp để giữ chỗ qua 1 trong các đối tác chiến lược của CPI tại Việt Nam:


Hoặc đăng ký tại đây với CPI để vào danh sách chờ:

Hà Nội: link đăng ký

Chúng tôi sẽ xác nhận chỗ ngồi vào ngày 12/12 cho TP.HCM hoặc 18/12 cho Hà Nội qua email của bạn.

116 views0 comments
bottom of page