top of page

Career Library

MÙA LAYOFFS & HIRING FREEZE: TỔNG HỢP CƠ HỘI ỨNG TUYỂN CHO INTERN/NEW-GRAD

Updated: Dec 7, 2022

Thời gian này, trên các diễn đàn, các group dành cho du học sinh Việt tại Mỹ có rất nhiều anh chị tại các công ty chia sẻ về hiring opportunities dành cho internship/new-grad positions để giúp cộng đồng cùng vượt qua cơn bão layoff và hiring freeze. Vậy nên Career Pass Institute (CPI) đã tổng hợp các thông tin ấy vào bài post này với hi vọng có thể giúp các bạn tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình tra cứu và nắm bắt cơ hội ứng tuyển.




1. Các vị trí được đăng tải trên LinkedIn: đối với phần này, ngoài LinkedIn, các bạn cũng có thể tự scrape bằng cách sử dụng tool auto scraping (chẳng hạn như Octoparse), sau đó tự kéo từ các trang job platform để check được các vị trí tuyển trên những nền tảng khác.


2. Các vị trí được tổng hợp bởi một số anh chị trên GitHub


3. Danh sách về hiring companies của anh Hiếu Phạm tại group Viet Tech (các bạn có thể check thêm phần comment của bài viết để xem vị trí tuyển ở những công ty khác ngoài danh sách)


4. Tổng hợp nguồn tìm kiếm cơ hội thực tập tại startups và checklist những việc cần làm trước khi apply của bạn Huy Anh (Software Engineer Intern tại Snap Inc. và Confluent, Thành viên ban Quản trị group Viet Tech/ Viet Referral).


Vì còn là học sinh nhưng đã có kha khá kinh nghiệm ứng tuyển, làm việc tại các công ty ở Mỹ nên bài viết của Huy Anh cung cấp thông tin khá chi tiết về các trang tuyển dụng và to-do list cho sinh viên trong từng giai đoạn.




231 views0 comments
bottom of page