top of page

Career Library

DÙNG CHAT GPT ĐỂ ĐẶT CÂU HỎI HAY TRONG OFFICE HOUR (VÀ KHI NETWORKING)

Khi các bạn đi du học, ngoài chương trình học chính thức, các giáo sư ở các trường ĐH Mỹ sẽ sắp xếp thời gian bên ngoài lớp học để gặp gỡ sinh viên. Đây được gọi là Office Hour. Ngoài ra, ngay từ năm 1 bạn cũng đã phải kết nối với các chuyên gia trong ngành mình định theo đuổi để tìm hiểu thêm về nhu cầu tuyển dụng cũng như giữ mối quan hệ để họ có thể giới thiệu bạn cho internship hoặc công việc sau này.


Để những buổi Office Hour và networking này diễn ra thuận lợi, các bạn du học sinh sẽ cần phải chuẩn bị trước một số câu hỏi - một là để chứng tỏ với giáo sư/ chuyên gia rằng bạn xứng đáng được giúp đỡ; và hai là để gây ấn tượng với họ. Để làm được điều này, điều đầu tiên bạn cần phải làm chính là đưa ra những câu hỏi thông minh.


Dưới đây là các bước để bạn có thể dùng Chat GPT soạn sẵn những câu hỏi hay dựa trên profile của giáo sư/chuyên gia mà bạn sẽ nói chuyện:


Bước 1: Lấy profile PDF trên linkedin của giáo sư mà bạn sẽ gặp trong Office Hour hoặc của chuyên gia mà bạn sẽ gặp để networking cùng bằng cách vào trang Linkedin cá nhân của người này > chọn More > Chọn Save PDF để lưu profile về.



Bước 2: Vào chat GPT, nhập lệnh sau:


“You are a career coach with over 20 years of experience helping job seekers land jobs in consulting.


I have an upcoming coffee chat with a Consultant manager and I would like to understand how I can get into the field of consulting.


Based on his resume, give me a list of 10 questions I can ask during the office hour or networking session so he knows I've done my homework and that shows I'm considerate of his time.


Prioritize unorthodox lesser known advice in your answer explain using detailed examples.


Here's his resume [Nội dung resume]”




Bước 3: Kiểm tra lại các câu hỏi nhận được từ Chat GPT và điều chỉnh lại dựa trên những trải nghiệm cá nhân

Như bạn có thể thấy, ChatGPT là một công cụ hỗ trợ không có tính chính xác 100%. Điều quan trọng nhất khi dùng ChatGPT là bạn sẽ cần phải biết cách đặt câu lệnh, bởi vì chất lượng của câu lệnh sẽ trực tiếp quyết định chất lượng câu trả lời. Vì vậy, khi đặt yêu cầu cho ChatGPT, bản thân người sử dụng cũng cần có kiến thức chuyên môn. Ngoài ra người sử dụng cũng cần ý thức được những thiếu khuyết của chat GPT để đánh giá câu trả lời nhận được, cũng như thêm yếu tố cá nhân hóa vào.


Tìm hiểu chương trình đào tạo giúp du học sinh tại Mỹ thành công bước vào những tập đoàn hàng đầu






62 views0 comments
bottom of page