top of page

Career Library

TẠI SAO RESUME CỦA BẠN LẠI RỚT TỪ VÒNG GỬI XE?

Updated: May 26, 2023


Bữa giờ có công ty nào may mắn có được bạn chưa vậy?

Nếu chưa thì cũng đừng buồn, tại vì du học sinh mình apply job tốt ở Mỹ khó lắm, mình còn bùn nhìu lần nữa mới dzui được đó

Tuần vừa rồi tui đã chạy deadline “đứt dây" để tóm tắt cho bạn mấy cái sai lầm nhỏ làm resume của bạn rớt từ vòng gửi xe nè. Bạn đọc thử rồi áp dụng coi lần sau có khá khẩm hơn khum nha

Có phải “bạn" không điều chỉnh các kinh nghiệm trong CV/resume của bạn cho phù hợp với vị trí công việc đang ứng tuyển internship hông?


Ê cái này là lỗi sai cơ bản lắm đó nghen! Nếu mà bạn không làm điều này, khả năng cao là resume của bạn sẽ không bao giờ có cơ hội xuất hiện trước mắt người tuyển dụng lun ý, vì trước đó nó đã bị ATS loại gòi. Hiện giờ rất nhiều công ty đang sử dụng hệ thống theo dõi ứng tuyển (ATS). Đây là một phần mềm quét tất cả những resume nó nhận được và lọc ra những resume có kết quả từ khoá gần với những thông tin nhà tuyển dụng đã nạp vào nhất. Và đây chính là “vòng gửi xe" đầu tiên nè, nếu không qua được vòng này, xin chúc mừng bạn quay vào ô “mất lượt".

Tin dzui là hầu hết các từ khoá này đều đã có trong JD, nên bạn chỉ cần làm xem xét JD thật kỹ để điều chỉnh resume cho phù hợp thôi. EZ game!





Có thể bạn “xu cà na” apply cùng với quá nhiều ứng viên giỏi, mà resume của bạn lại không quá nổi bật so với họ.

Cái này thì cần nhiều thời gian hơn cái trên nè! Cách giải quyết dễ nhất là bạn có thể tìm hiểu về networking - một “đường tắt" khá phổ biến ở Mỹ. Nếu bạn đã networking với chuyên gia của các công ty này từ trước, thì có thể bạn sẽ biết công ty mà bồ ứng tuyển đang tìm kiếm ứng viên như thế nào, từ đó điều chỉnh resume cho phù hợp.

Tốt hơn nữa là có thể họ sẽ sẵn sàng giới thiệu để bạn đến được vòng phỏng vấn luôn và ưu tiên đưa offer cho bạn nếu bạn đạt yêu cầu nữa đó.



Có thể công ty bạn apply có chính sách hạn chế nhận sinh viên quốc tế thực tập và làm việc.

Cái này quan trọng nha. Nhiều khi bạn giỏi thiệt giỏi, nhưng apply ngay công ty không có chính sách tuyển sinh viên quốc tế thì có phải phí công hông?

Nên là trước khi apply, bạn hãy tìm hiểu xem công ty này/ bộ phận này có chính sách sponsor visa H1B cho sinh viên quốc tế hay không, hoặc trước đây họ có từng nhận sinh viên quốc tế chưa nha. Thường thì các thông tin này sẽ được public trên website công ty, hoặc nếu tìm không thấy bạn có thể kết nối với nhân sự công ty hoặc alumni của trường bạn mà từng làm việc tại công ty đó để hỏi thêm. Mà đó, thêm một tác dụng của networking đó. Nên hãy networking ngay và luôn điiiii!

Đó mấy cái cơ bản là dặn hết rùi đó, ngoài ra thì còn 1001 lỗi sai resume nữa, nhưng tui biết viết dài quá mấy bạn cũng chả đọc đâu

---


Career Pass Institute (CPI) là Học viện Hướng nghiệp quốc tế hàng đầu dành cho du học sinh Việt tại Mỹ, giúp các em thành công ứng tuyển vào các tập đoàn hàng đầu thế giới tại Mỹ (những nơi sẵn sàng bảo lãnh visa H1B và thẻ xanh cho nhân viên) như:


Đăng ký tư vấn cùng chuyên gia CPI để vạch ra lộ trình nghề nghiệp tốt nhất tại Hoa Kỳ: https://www.careerpassinstitute.com/trang-lien-he

Hotline: 0358360557 (Ms.Thư)


42 views0 comments
bottom of page