top of page

Career Library

HỘI THẢO NGHỀ NGHIỆP & KẾT NỐI TẠI TP. NEW YORKDÀNH CHO DU HỌC SINH VIỆT

Vào ngày 23/3 vừa qua, tại thành phố New York, Hội Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại New York (VNNY) và Học viện Hướng nghiệp quốc tế Career Pass Institute - CPI (được sáng lập và vận hành bởi các trí thức người Việt) đã phối hợp tổ chức Hội thảo nghề nghiệp & Kết nối dành cho du học sinh Việt tại Hoa Kỳ


Hội thảo nghề nghiệp & Kết nối dành cho du học sinh Việt tại Hoa Kỳ diễn ra tại trụ sở Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc ngày 23/3/2024

Đây là sự kiện cuối cùng nằm trong chuỗi Hội thảo “Vượt thử thách, Chạm thành công” đã diễn ra trong suốt tháng 3/2024 với nhiều sự kiện nghề nghiệp trực tuyến chất lượng, thu hút hơn 600 lượt bạn trẻ tham gia và hơn 11,000 bạn trẻ Việt Nam theo dõi trực tuyến từ các nơi trên thế giới. Hoạt động đầy ý nghĩa dành cho cộng đồng thanh thiếu niên Việt Nam tại Hoa Kỳ này đã góp phần mở ra sự hợp tác với tầm nhìn và chiến lược dài hạn để phát triển cộng đồng trí thức người Việt tại Hoa Kỳ. Với chủ đề chính là “Vượt Thử Thách, Chạm Thành Công”, sự kiện mong muốn tạo ra một diễn đàn kết nối các chuyên gia thành công với các bạn trẻ mang trong mình khao khát phát triển & trau dồi chuyên môn nghề nghiệp cho bản thân.   


Hội thảo nghề nghiệp & Kết nối dành cho du học sinh Việt tại Hoa Kỳ này diễn ra từ 9:00 AM - 04:00 PM ngày 23/3/2023 tại trụ sở Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc. Với sự tham gia của gần 40 chuyên gia và hơn 100 sinh viên người Việt tại Mỹ trong đa dạng các khối ngành như Công nghệ, Tài chính, Kinh doanh… tiêu biểu như:

  • Chị Anh Đỗ - Partner, Indus Capital Partners

  • Anh Tony Dương - CEO, Career Pass Institute

  • Anh Vũ Trần - Finance Manager, Paypal; Co-founder, Viet Finance Society & Forward Vietnam Podcast

  • Chị Kelly Hà Trần - Founder, Project X Vietnam Tech Community

  • Chị Jenn Dao - Economics Consultant, Republic Crypto; Chief Operations Officer, Viet Challenge

  • Chị Zunie Nguyễn - Founder & CEO, Yogi CPA

  • Anh Tu Vuong - Financial Planning & Analysis, Sprinklr


Các chuyên gia góp mặt tại hội thảo

Tham Tán Vũ Thị Mai Liên tại Phái đoàn Thường trực nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, New York chia sẻ:

“Tình hình kinh tế trong thời gian vừa qua đang có nhiều biến động, khiến cho thị trường lao động tại Mỹ trở nên cạnh tranh hơn các năm trước rất nhiều. Đặc biệt, đối với các bạn du học sinh mới tốt nghiệp, việc tìm kiếm một công việc phù hợp để phát triển năng lực chuyên môn những năm đầu sự nghiệp lại càng trở nên khó khăn hơn. Hiểu được những thách thức đó, Phái đoàn luôn mong muốn đồng hành cùng các bạn trong hành trình chinh phục ước mơ nghề nghiệp này. Chúng tôi tin rằng, cơ hội được đào tạo tại các tập đoàn chuyên nghiệp của Mỹ sẽ là bệ phóng tốt để các em tiến thật xa trong sự nghiệp cũng như dẫn đầu trong các xu hướng ngành nghề mới của thị trường toàn cầu; và điều này cũng sẽ trở thành nền tảng vững chắc để các em quay trở lại đóng góp cho Việt Nam trong tương lai.”


Tham Tán Vũ Thị Mai Liên - Đại diện Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Hội thảo

Chị Hồng Anh, Partner, Indus Capital Partners - diễn giả chính của sự kiện đã có những chia sẻ đầy xúc động:

“Khoảng thời gian tìm việc có thể là khoảng thời gian u tối nhất của chị. Vậy nên với vai trò là người đã đi trước và đã từng trải qua rất nhiều khó khăn, chị rất mong muốn chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm của mình để các bạn không phải mò mẫm như chị ngày xưa.”


Chị Hồng Anh, Partner, Indus Capital Partners

Sau những chia sẻ xúc động từ phía các đại diện, hội thảo mở ra một không gian thảo luận ấm cúng về hành trình tìm việc và phát triển sự nghiệp ở Hoa Kỳ. Các diễn giả là các chuyên gia thành công người Việt đã có những chia sẻ thực tế dành cho sinh viên tham dự về kinh nghiệm chọn ngành nghề phù hợp & cách phát triển sự nghiệp. Sau phần Thảo luận, anh Tony Linh Dương, CEO của Career Pass Institute (CPI) đã mang đến buổi Training Workshop: From “Hello to Hired: The Art of Networking & Job Search Strategies” và khép lại chương trình sáng của hội thảo. 


Vào chiều hôm đó, phiên Networking diễn ra với đông đảo các bạn sinh viên quan tâm cùng sự góp mặt của hơn 30 chuyên gia đa lĩnh vực đến từ các doanh nghiệp hàng đầu như: Mastercard, Meta, UnitedHealth Group, Pinterest, Bank of America… Đây là cơ hội để các bạn du học sinh tích cực học tập, phát triển và tìm kiếm cơ hội việc làm khi được trực tiếp trò chuyện 1-1 với các chuyên gia này.


Hội thảo với sự tham gia của gần 40 chuyên gia và hơn 100 sinh viên người Việt tại Mỹ

Từ những câu chuyện chân thực về hành trình đi đến thành công, các diễn giả và khách mời đã đem đến một nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ trên con đường phát triển sự nghiệp. Đặc biệt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động cùng với sự phát triển nhanh chóng của Trí tuệ nhân tạo và các ngành nghề mới phát triển, góc nhìn chuyên sâu về thị trường tuyển dụng của các chuyên gia đến từ đa dạng ngành nghề chắc chắn sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích đến cho các bạn du học sinh Việt trên toàn Hoa Kỳ.

24 views0 comments
bottom of page