top of page

Career Library

NGÀNH HỌC CÀNG ĐẶC THÙ, DU HỌC SINH CÀNG PHẢI CHUẨN BỊ TÌM VIỆC TỪ SỚM

Đó là chia sẻ từ bạn Thanh Mai - một trong những học viên nổi bật của CPI khóa mùa Thu 2022. Khi trò chuyện với CPI, Mai đã có cơ hội kể nhiều hơn về hành trình chuẩn bị ứng tuyển và “bật mí” về quy trình tuyển dụng tại Security Benefit - nơi bạn sẽ làm việc trong 3 tháng hè tại Mỹ.



Du học sinh Mỹ thành công tại CPI


“Hii mọi người, mình là Nguyễn Trần Thanh Mai, vừa hoàn thành năm 2, chuyên ngành Toán tập trung vào mảng Khoa học Dữ liệu và Kinh doanh tại trường Hollins University. Hè này mình đã chính thức đi thực tập tại công ty Security Benefit, vị trí Actuarial Intern 😊


🙋‍♀️ Hồi tìm việc mình hay tranh thủ lúc nào rảnh thì sẽ apply. Tuy ngành của mình khá đặc thù và không bị ảnh hưởng nhiều như bên Tech nhưng mình vẫn tranh thủ tìm sớm để không bỏ lỡ cơ hội tốt nhất. Thời gian đó mình hay lân la trên LinkedIn và Indeed để xem tin tuyển dụng và mình biết đến cơ hội ở Security Benefit qua LinkedIn.


Sau khi đậu vòng hồ sơ ở Security Benefit, mình đã trải qua 3 vòng phỏng vấn. Trong đó, 2 vòng đầu tiên mình đã phỏng vấn với recruiter và hai associates (cộng sự) ở hai của mảng Pricing (Định giá) và Valuation (Đánh giá). Sau 2 vòng này, công ty yêu cầu mình gửi thêm 3 thư giới thiệu. Đến vòng phỏng vấn cuối cùng, mình đã được trò chuyện với Senior Analyst - và là sếp hiện tại của mình.


📝 Để vượt qua vòng resume, khi ứng tuyển vào các công ty (nhất là với những vị trí đặc thù) các bạn cần tìm hiểu kỹ về yêu cầu chung của ngành và yêu cầu của công ty để chuẩn bị hồ sơ một cách tốt nhất. Điển hình như mình khi apply vào vị trí Actuary (Chuyên viên Thẩm định Rủi ro), mình sẽ cần tìm hiểu trước về những chứng chỉ/ bài thi mình phải thực hiện để có thêm điểm cộng cho resume.


✅ Để vượt qua các vòng phỏng vấn, mình nghĩ việc luyện tập kỹ và giữ tâm lý thoải mái khi tham gia phỏng vấn là vô cùng quan trọng. Nếu bạn tham gia phỏng vấn với phần chuẩn bị sơ sài sẽ dễ mất tự tin và lúng túng trước các câu hỏi của nhà tuyển dụng, từ đó đánh mất cơ hội do không thể hiện hết khả năng của mình.


💭 Còn bạn nào đang lưỡng lự vì sợ mình thiếu kinh nghiệm mà chưa dám apply thì… mấy bạn cứ nộp đi nha. Theo kinh nghiệm của mình, nếu không đậu vòng hồ sơ thì ít nhất mình biết được hồ sơ đang yếu chỗ nào để sửa lại, không đậu phỏng vấn thì coi như đó là một lần mình được luyện phỏng vấn miễn phí 🤣 Mỗi lần tụi mình bị từ chối sẽ cộng thêm một lần kinh nghiệm để làm tốt hơn vào lần sau nè.


Nếu các bạn chưa dám bước ra khỏi “vùng an toàn” hoặc còn lo sợ khi trực tiếp đối mặt với thị trường tuyển dụng thì hoàn toàn có thể tìm kiếm nguồn hỗ trợ từ các anh chị đi trước. Khi tìm việc ở Mỹ, mình cũng không đi một mình mà còn có rất nhiều anh chị CPI đồng hành. Do các anh chị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, cũng từng trải qua quá trình apply nên mình thấy kiến thức các anh chị truyền đạt rất sát và giúp mình áp dụng không chỉ trong quá trình apply mà cả thực tập sau này. Một điều nữa mình thấy appreciate là các anh chị còn chủ động hỗ trợ cả vấn đề mental health, hoặc burnout - điều mà nhiều bạn gặp phải trong quá trình apply job.”


🎯 Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì CPI luôn sẵn sàng đi cùng các bạn 😎

➡️ Tham gia ngay buổi trò chuyện với CPI nếu bạn chưa có rõ ràng về lộ trình sự nghiệp tại Mỹ hoặc cần review lại ngay resume để chuẩn bị cho kỳ ứng tuyển sắp tới nhé!

44 views0 comments
bottom of page