top of page

Career Library

CPI: TỔNG KẾT THỰC TẬP HÈ 2020 - KHỞI ĐỘNG CHIẾN LƯỢC MÙA TUYỂN DỤNG 2021



Trong thời gian vừa qua, Học viện Hướng nghiệp Quốc tế Career Pass Institute (CPI) đã có cơ hội được ngồi lại cùng các em học viên trong khuôn khổ chương trình TownHall 2020 để tổng kết kỳ thực tập hè 2020, chia sẻ và “lên đà” cho một kế hoạch mới nhiều dự định tiếp theo trong mùa tuyển dụng mùa thu năm nay. TownHall 2020 là hoạt động thường niên diễn ra 2 lần 1 năm, nằm trong chuỗi hoạt động “Internship reflection - Recruiting plan revision” (Tổng kết đánh giá kỳ thực tập và lên chiến lược tuyển dụng mùa mới).

Các em cùng nhìn nhận lại những điểm mình đã làm tốt, những điểm mình cần phải nỗ lực hơn nữa cùng các bạn, các anh chị và mentors CPI. CPI đã cung cấp hướng dẫn để các em viết Tổng kết trải nghiệm (Reflection), đúc kết những trải nghiệm đó theo phương pháp S.T.A.R nhằm kể thành những câu chuyện hoàn chỉnh cho nhà tuyển dụng tương lai. Từ những câu chuyện đó, CPI rất hạnh phúc khi các em có thể tự tin chia sẻ những điểm mạnh của mình, chủ động đối mặt với những khó khăn, điểm yếu của bản thân với hành động rõ ràng.

🔔Cùng nhau ngồi lại tâm sự về mùa hè Covid-19 đã qua, các em không ngại kể ra những khó khăn, băn khoăn, lo lắng chung mà du học sinh nào cũng phải đối mặt và cả những điểm bản thân chưa đạt được. Đó là việc phải chuyển chỗ ở, dịch bệnh, tìm nhà ngoài ký túc xá, xem xét phương án đi chuyến bay cứu trợ về Việt Nam,...

🔥Bên cạnh đó, TownHall đã tạo cơ hội để các bạn cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và bài học quý giá trong mùa hè đặc biệt 2020. Một bạn sinh viên đang là thực tập sinh vị trí Talent Management Associate tại Retensa Company, New York đã chia sẻ “Em được đánh giá cao trong sự flexibility (tính linh động) khi em không từ chối một project nào (Talent Management, Tech, Data, Marketing,...). Đặc biệt đối với leadership skills, CEO đánh giá em có nhiều khả năng trở thành 1 real leader (1 nhà lãnh đạo thực sự).” Em đã chia sẻ bản thân tự nhận thức rằng cần phải học hỏi và nỗ lực tăng giá trị thực sự của công ty với nỗ lực xuyên suốt bền bỉ.

🔥Một em sinh viên năm 3 - thực tập sinh vị trí Marketing Strategist tại PSK Creative, Virginia cũng đã chia sẻ kinh nghiệm networking (đặc biệt đối với các bạn còn đang băn khoăn liệu hướng nội có làm cản trở networking): “Thay vì kết nối với nhiều người trong công ty thì em chọn kết nối sâu với các mối quan hệ của em - đặc biệt là supervisor. Điều này đã giúp em hoàn thành kỳ thực tập của em tốt hơn. Em chủ động lên Linkedin để “reach out” (tiếp cận) các anh chị và nhận ra networking trên Zoom thực ra dễ hơn rất nhiều việc gặp người ta ngoài đời và nói chuyện với họ. Em đã duy trì nói chuyện 1 tuần với 2-3 người trên Zoom. Lúc đầu em chỉ nói chuyện với những người làm Marketing Strategist. Nhưng sau đó, em nhận ra những người trong các lĩnh vực khác nhau đã giúp em học hỏi rất nhiều. Nên em nghĩ thay vì networking để có referal (lời giới thiệu việc làm) trong tương lai, mình hãy networking để thực sự học hỏi từ người đó.”

🔥Một sinh viên năm 2 cũng đã chia sẻ cách tích cực tự tạo cho mình những trải nghiệm, cơ hội trong mùa hè, mà không cần chờ tới khi có một lời mời thực tập: “Sau khi biết được thông tin về 1 Data Science Project từ mentor của CPI, em đã tự chủ động kết nối, làm việc trong project và từ đó học hỏi được rất nhiều. Bên cạnh đó, em lên coursera học online nền tảng kiến thức cần thiết, tham khảo cách làm của các bạn khác, google, thử - sai và đặt lịch gọi với chị mentor để nhận feedback và tìm “starting point” để đi những bước tiếp theo. Sau 2 tháng, em và bạn đã gần như xong project đó. Có thể nói đây là điều em tự hào nhất trong mùa hè này. Đây là dự án liên quan đến ngành học và định hướng tương lai của em, và project cũng cho em thấy rằng em có thể học bất cứ thứ gì nếu em cố gắng hết mình. Lời cuối em rất biết ơn và gửi lời cảm ơn chân thành đến chị mentor vì đã kết nối và hướng dẫn chúng em qua project này mặc dù em biết chị rất là bận.”

🔥Cũng với tinh thần chủ động tìm kiếm cơ hội và nỗ lực bền bỉ, một bạn học viên khác cũng chia sẻ về chương trình Bootcamp chuyên ngành (coding và web development) hè vừa rồi mà em đã tham gia: “Vì bootcamp ở Mỹ chi phí bị đưa lên rất cao do Covid-19 nên em đã chọn khóa tương tự ở Việt Nam. Khóa học đó diễn ra từ 10:00 AM - 05 PM mỗi ngày theo giờ Việt Nam (tức 10:00 PM - 05:00 AM ở bên em). Em nghĩ là mình nên làm những điều mình thích. Vì mặc dù thời gian rất trái nhưng em không bỏ lỡ một buổi nào cả. Sau khoảng 3 tháng bootcamp, em làm 10 project nhỏ nhỏ, học được nhiều thứ mặc dù ban đầu cũng khá hoang mang. Với phương châm mình không nên giấu cái mình không biết, em đã chủ động hỏi các anh chị và ngày càng phát triển hơn.”

🎯Bổ sung vào khía cạnh không ngại hỏi trong quá trình làm việc và chủ động kết nối với các anh chị, anh Minh Lê - Chuyên viên công nghệ giáo dục Teachers College, Đại học Columbia; Giám đốc Công nghệ của CPI cũng cho biết thêm: “Bản thân các em cần biết rõ các em là ai, ở đâu, có gì, thiếu gì, cần bổ sung gì để thể hiện khi mình “reach out” đến mọi người để nhờ sự giúp đỡ thì mình phải xứng đáng với điều đó, có sự tự tin với nó; như vậy sẽ tăng tính hiệu quả lâu dài trong quá trình học tập nhất.” Ngoài ra, chị Linh Phạm - Giám đốc Đào tạo Học viện CPI đã đưa ra những đúc kết sau khi đào sâu tìm thấy điểm mạnh và nhìn nhận điểm yếu cần khắc phục của mỗi bạn dựa vào việc khai thác những câu chuyện, câu hỏi dành cho học viên CPI.

CPI cũng có phần chia sẻ về phương pháp tối ưu hoá cơ hội ở những sự kiện / hội thảo mà các em sắp tham dự trong thời gian tới, như Hội nghị của Hội lãnh đạo châu Á, Hội nghị dành cho nữ giới trong ngành Công nghệ,…

Kết thúc buổi TownHall, học viên CPI sẽ làm thêm một số “bài tập" về cập nhật resume, xây dựng mục tiêu & kế hoạch, chia sẻ Reflection report + Goals & Action plan với Mentor, cập nhật internship tracking. Các em cũng sẽ chuẩn bị cho lịch phỏng vấn thử với mentor vào cuối tháng 9 này.

--------------

🔔Mọi thắc mắc về chương trình huấn luyện của CPI, vui lòng liên hệ:

📌Hotline: 0933057005

📌Email: contact@careerpassinstitute.com

📌Website: www.careerpassinstitute.com



135 views0 comments
bottom of page