top of page

Career Library

BỎ TÚI 3 TIPS ỨNG TUYỂN NGÀNH PHÂN TÍCH DỮ LIỆU TẠI MỸ

😍 Bạn còn nhớ không? Cách đây không lâu, CPI đã chia sẻ tin vui về bạn Quyên Quyên - 1 học viên của CPI đã nhận được cơ hội thực tập Hè 2023 tại công ty Tài chính và Bảo hiểm Ameritas (Mỹ). Hôm nay, hãy cùng gặp lại Quyên Quyên và lắng nghe bạn ấy chia sẻ “bí quyết” tìm việc và ứng tuyển để có thể ứng dụng ngay trong đợt tuyển mùa Thu tới nha!


Du học sinh Mỹ ngành Data Analytics thành công tại CPI


✌️ “Xin chào mọi người, mình là Quyên Quyên. Hiện mình đã hoàn thành năm 2 tại trường University of Nebraska - Lincoln, chuyên ngành Kinh tế - Tài chính. Mình tham gia vào gia đình CPI từ năm nhất và đã bắt đầu thực tập tại Ameritas từ đầu mùa hè này.


💁‍♀️ Hành trình tìm việc của mình tại Mỹ có lẽ cũng như bao bạn du học sinh khác. Trước tiên, mình tìm kiếm cơ hội trên các nền tảng tuyển dụng. Các kênh mình dùng cho mục đích tìm việc sẽ là LinkedIn và Handshake, trong đó tính năng phân loại Công việc (Jobs) theo từ khóa của LinkedIn là cách thức mình sử dụng nhiều nhất. Ngoài ra mình cũng tìm các bài post trên LinkedIn có những từ khoá liên quan như “internship”, “summer internship” vì khi một công ty mở đơn ứng tuyển, các chuyên viên tuyển dụng hoặc nhân viên của công ty thường sẽ chia sẻ trên LinkedIn của họ. Nhờ vậy mà mình nắm được thông tin sớm hơn, đồng nghĩa mình sẽ có cơ hội sớm tìm ra công việc phù hợp hơn.


🎒 Bên cạnh việc tìm kiếm qua các kênh tuyển dụng, mình cũng tích cực tham gia các sự kiện tuyển dụng để xây dựng networking vì cơ hội việc làm dành cho các bạn tham gia những chương trình như vậy khá cao. Với cơ hội thực tập ở Ameritas, mình đã may mắn có cơ hội gặp và trò chuyện với chị recruiter của công ty trong một sự kiện ở trường. Sau buổi nói chuyện, chị ấy đã giới thiệu mình vào vị trí mà công ty đang tuyển hiện tại và phỏng vấn qua điện thoại (phone screening) chỉ 2 ngày sau đó.


👩‍💼 Ở Ameritas thường sẽ có 2 vòng tuyển dụng dành cho thực tập sinh: phỏng vấn qua điện thoại và phỏng vấn với quản lý trực tiếp. Trong vòng phone screening, bộ phận nhân sự sẽ thường hỏi những câu liên quan đến resume của bạn và xem bạn có phù hợp với vị trí này hay không. Còn trong buổi phỏng vấn trực tiếp với quản lí, công ty sẽ có thể hỏi về văn hoá công ty và về bộ phận mà mình sẽ làm việc. Để vượt qua vòng phỏng vấn này, mình đã luôn cố gắng chuẩn bị thật tốt bằng cách luyện tập các câu hỏi phỏng vấn với mentor và tìm hiểu tìm hiểu về người sẽ phỏng vấn mình qua LinkedIn của họ để biết được cách trả lời như thế nào cho thu hút. Ngoài ra, mình còn chuẩn bị phần trình bày về những dự án cá nhân đã làm để cho thấy kĩ năng technical của mình phù hợp với vị trí ứng tuyển. Cuối cùng, nhờ phần giới thiệu về dự án PowerBI được làm trong khoá Data Analytics mà CPI hợp tác với KPIM năm ngoái, mình đã thành công có được offer tại Ameritas.


Trải qua hành trình ứng tuyển vừa rồi, mình nhận ra có 3 yếu tố các bạn cần lưu ý khi muốn tìm việc trong đợt tuyển mùa Thu này:

🔻 Chuẩn bị resume thật kĩ lưỡng: thường xuyên cập nhật các thông tin mới và phù hợp trước khi apply. Ở bước này mình thường nhờ các anh chị mentor tại CPI feedback để resume hiệu quả nhất.

🔻 Nắm chắc các kỹ năng chuyên ngành: Đảm bảo có thể chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển.

🔻 Tìm hiểu sâu về văn hoá công ty: Đây có thể coi là một yếu tố cần thiết khi ứng tuyển tại Mỹ, nhất là với những công ty lâu đời như Ameritas (đã có hơn 136 năm thành lập), nhà tuyển dụng rất quan tâm đến văn hoá và giá trị của công ty. Vì vậy, ngoài việc có kiến thức và kĩ năng tốt, họ cũng muốn tìm kiếm những ứng viên phù hợp với những giá trị ấy.”


😉 Với những bí quyết từ bạn Quyên Quyên, CPI hi vọng rằng các ứng viên sẽ chuẩn bị thật tốt để chinh phục kỳ tuyển dụng mùa Thu 2023 sắp tới!


➡️ Nếu bạn chưa tự tin về resume và định hướng để ứng tuyển trong năm nay? Đăng ký trò chuyện với chuyên gia tư vấn hàng đầu của CPI để được review resume và hỗ trợ định hướng sự nghiệp tại Mỹ nhé: https://www.careerpassinstitute.com/trang-lien-he

82 views0 comments
bottom of page