top of page

Career Library

Hãy Coi Kỳ Internship Của Bạn Là Một Buổi Hẹn Hò

Nếu kỳ internship là một buổi… hẹn hò thì ai chả muốn tán tỉnh thành công cô nàng/ chàng trai kia, chiếm được trái tim họ và có được một mối tình “fulltime” đầy hạnh phúc về sau cơ chứ! Hãy cùng CPI khám phá những bí kíp để “hẹn hò” thành công dưới đây nhé.



1. Lên mục tiêu

Làm gì mà chả cần phải có mục tiêu. Hãy hỏi supervisor để biết được họ mong đợi những gì. Bạn sẽ cần phải đạt được những gì mỗi ngày? Mỗi tuần? Hay mỗi tháng? Cuối cùng hãy tự đặt ra một mục tiêu riêng cho bản thân và bạn sẽ cần làm những gì để đạt được nó. Nếu có thể, hãy thử đề xuất với supervisor những thứ bạn muốn được học hỏi và trải nghiệm, tìm kiếm mọi cơ hội và đừng ngồi im chờ đợi người khác giao việc cho mình.


2. Yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Để chiếm được “trái tim” của “người đó” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hãy luôn thể hiện mình là một người chuyên nghiệp. Từ việc viết email thế nào cho đúng, cho tới tác phong trong giao tiếp và công việc. Luôn thể hiện bản thân một nhân viên chuyên cần, hết lòng với công ty và học hỏi mọi người.


3. Tìm hiểu kỹ “đối tượng” bạn đang “hẹn hò”

Hiểu rõ đối phương sẽ là một điểm cộng trong bất kì “buổi hẹn hò” nào. Hãy tìm hiểu về văn hóa cũng như môi trường mà bạn đang làm việc. Quan sát những đồng nghiệp xung quanh, cách họ làm việc để có thể hiểu rõ quy trình làm việc tại đây. Nếu có thể, hãy đọc tất cả những tài liệu về công ty mà bạn có thể tìm được nhé!


4. Giữ mối quan hệ

Nếu có trót lệch nhịp mà không đến được với nhau thì cũng đừng buồn. Hãy giữ liên lạc với bất cứ ai trong công ty, biết đâu sau này một “cuộc hẹn” khác có thể sẽ tìm đến bạn. Vì vậy hãy giữ một mối quan hệ tốt, một ấn tượng đẹp với mọi người xung quanh.


55 views0 comments
bottom of page